Skip to main content

Bà bầu ăn bánh bao được không? 5 Lưu ý quan trọng cần biết

Bà bầu ăn bánh bao được không? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều chị em và của cả các ông chồng đang chăm vợ bầu. Bởi lẽ những thực phẩm người mẹ nạp vào cơ thể trong giai đoạn mang thai đều sẽ tác động trực tiếp đến em bé sau này. Vậy nên, việc ăn uống cần thực hiện nghiêm túc chứ không thể cứ thích là ăn được. 

1. Tìm hiểu các thành phần có trong bánh bao

Bánh bao là thực phẩm quen thuộc nhưng bạn có biết món ăn này được làm từ những nguyên liệu nào chưa? Muốn biết bà bầu có nên ăn hay không thì bạn phải tìm hiểu vấn đề này thật kỹ trước đã. 

dinh dưỡng trong bánh bao

1.1 Vỏ bánh

Thông thường, phần vỏ sẽ được làm từ bột mì mà bột mì lại được nghiền ra từ chính hạt lúa mì nguyên chất. Người đầu bếp sẽ trộn bột với men nở và trứng, sữa để tạo ra khối bột dẻo thơm, mềm mịn và nặn ra bánh. Do đó, khi thưởng thức người ăn sẽ được cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng như: carb, protein, chất xơ, chất béo, nước. Quan trọng hơn nó còn mang đến một lượng calo đủ lớn để nuôi dưỡng cơ thể.  

Bên cạnh bột mì một số bánh còn được làm từ bột yến mạch, bột nguyên cám…những loại này thì sẽ ít đường hơn nhiều chất xơ hơn và cũng cực kỳ tốt cho phụ nữ mang thai. 

1.2 Nhân bánh

Nếu để nói đến nhân bánh bao thì phải có đến vài chục loại. Nhưng nhìn chung nhân sẽ được làm từ thịt lợn, thịt gà, trứng, đỗ xanh, cốm, dừa, nấm, miến, cà rốt…

nhân bánh bao ngon

Mỗi thực phẩm trên sẽ mang đến những giá trị dinh dưỡng riêng, giúp cơ thể phát triển, khỏe mạnh, hoàn toàn không gây ra tác hại xấu hay biến chứng gì cả.

2. Bà bầu ăn bánh bao được không?

Từ các thông tin đã đọc trên thì bạn nghĩ bà bầu có nên ăn món này không? Tất nhiên là quá được chứ sao không, nếu hôm nào chán ăn cơm mẹ bầu hãy chuyển sang ăn bánh bao, hoặc ăn vào bữa phụ cũng được. Một số lợi ích của món ăn này mang đến cho mẹ và bé trong thời gian thai kỳ đó là:

  • Trung bình, 1 chiếc bánh bao thịt lợn sẽ cung cấp đến 0.7mg sắt cho mẹ bầu giúp phát triển trí não và tuần hoàn máu tốt. 
  • Vỏ bánh chiếm đến 50% khối lượng bánh, trong khi đó vỏ lại cung cấp rất nhiều chất xơ tác dụng điều hòa hệ tiêu hóa để luôn ổn định, không bị các vấn đề tiêu chảy hay táo bón.
  • Chất Folate trong bánh cực kỳ tốt cho hệ thần kinh để tinh thần người mẹ luôn khỏe mạnh, thoải mái và không gặp các chứng bệnh trầm cảm, stress
  • Và lợi ích quan trọng nhất là giúp bạn no bụng, khỏe mạnh, được ăn ngon cũng làm tinh thần vui vẻ, phấn khởi hơn rất nhiều.

bà bầu ăn bánh bao

3. Bà bầu nên ăn bánh bao như thế nào để tốt cho cả mẹ và con

Thế nhưng việc được ăn không có nghĩa là bạn muốn ăn như nào cũng được, ăn bao nhiêu cũng ok. Mà để tốt nhất thì chế độ ăn nên được lên lịch sẵn và người bầu chỉ ăn đúng vào lúc đó chứ không ăn linh tinh. Bạn có thể tham khảo một vài gợi ý sau đây:

3.1 Cách ăn

  • Số lượng bánh: ăn tối đa 1 chiếc/ngày và có thể ăn 4,5 chiếc /tuần. Nếu ăn số lượng lớn liên tục thì em bé trong bụng sẽ không hấp thụ kịp các chất dinh dưỡng. Từ đó, làm mẹ tăng cân khiến cơ thể bị nặng nề, đi lại khó khăn, mệt mỏi. 
  • Thời gian ăn: bánh có nhiều tinh bột vậy nên để dễ tiêu hóa, trao đổi chất thì bạn vẫn nên ăn vào buổi sáng, trưa, chiều và hạn chế ăn tối. 
  • Cách chế biến: hấp là cách tốt nhất để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của món ăn và tốt cho mẹ bầu. Bởi nếu chiên lên bánh sẽ bị tích thêm một lượng dầu mỡ nữa và gây ra nhiều chất xấu cho cơ thể.
  • Ăn bánh kèm với rau củ luộc, nước trà để món ăn được ngon hơn. 

cách ăn bánh bao

3.2 Lưu ý khi mua 

  • Chọn loại bánh: thật ra thì bạn không cần quá quan trọng về vấn đề này bởi bà bầu ăn loại nào cũng được từ : nhân gà, lợn, cá, chay…đều ổn cả. Nguyên liệu khác nhau nên lượng dinh dưỡng trong mỗi loại cũng sẽ khác nhau mà thôi. 
  • Chọn chất lượng bánh: về chất lượng bạn phải check kỹ nhé, xem bánh có còn nguyên vẹn không, có bị biến đổi màu hay có mùi lạ không,…Bởi nếu chất lượng kém thì người trực tiếp ăn sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên luôn.
  • Chọn địa chỉ bán: Hãy mua bánh ở các siêu thị, cửa hàng uy tín hoặc đến trực tiếp xưởng làm bánh tươi. Trên bánh phải có tên tuổi, HSD và các thông tin cơ bản. 

lưu ý khi mua bánh bao

4. Một số loại bánh bao ngon cực tốt cho bà bầu

Và trong tất cả các loại bánh bao hiện nay thì thiết bị nhà bếp Kanawa rất khuyên các phụ nữ mang thai hãy mua và ăn 3 loại bánh dưới đây. Lý do bởi những món này được làm từ nhiều nguyên liệu nên sẽ mang đến hàm lượng dinh dưỡng toàn diện hơn

4.1 Loại nhân thịt trứng

Mỗi chiếc bánh trứng thịt sẽ có tinh bột, thịt, trứng, mộc nhĩ, cà rốt, hành tây,…như bạn thấy đó ngoài thịt thì trong nhân còn có cả rau củ các loại ăn siêu ngon luôn. Khi ăn một chiếc bánh thì cũng chẳng khác gì việc ban đang ăn một bát cơm cả. Tuy nhiên khi hấp bạn hãy để từ 10-12 phút cho nhân chín kĩ rồi mới ăn nhé. 

bánh bao thịt trứng cút

4.2 Loại xá xíu

Khác với bánh trứng thịt thì loại xá xíu này sẽ có cách tẩm ướp gia vị hơi mới một chút, trong bánh cũng không có rau củ. Nhưng mỗi chiếc vẫn nặng đến 120g và cho cơ thể 210 calo, khi ăn sẽ nhận được nhiều protein, carb giúp chắc khỏe xương, cho bé phát triển khỏe mạnh.

4.3 Loại đậu xanh

Nghe tên đơn giản vậy thôi nhưng nguyên liệu làm món ăn này cũng khá nhiều đó từ: bột mì, đậu xanh, nước cốt dừa, sữa tươi, đường…đều cần đủ cả.  Đặc biệt nhân bánh có rất nhiều đậu xanh mà món này lại là 1 trong top 10 thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bà bầu nên ăn. Vậy thì đây là một sự lựa chọn bạn nên mua và ăn ngay nhé.

✸✸✸ ĐỌC TIẾP: Bánh bao nhân đậu xanh bao nhiêu calo

Hy vọng lời giải đáp cho thắc mắc bà bầu ăn bánh bao được không trên đây sẽ làm hài lòng bạn. Chúc cho các phụ nữ mang thai luôn có sức khỏe tốt và thành công trong hành trình vượt cạn nhé

 
Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Bà bầu ăn bánh bao được không? 5 Lưu ý quan trọng cần biết
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tin xem nhiều
Bài viết liên quan
Đăng ký tư vấn để
nhận ngay ưu đãi lớn

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn!

Chat Zalo
showromm Showroom
Gọi ngay