Skip to main content

Kinh Doanh Trà Sữa xe Đẩy: 14 Điểm quan trọng cần nhớ

Kinh doanh trà sữa xe đẩy không chỉ đơn thuần là tiết kiệm chi phí đầu tư. Mô hình này còn ghi điểm tuyệt đối ở khả năng tiếp cận khách hàng siêu linh hoạt. Chính vì vậy, cơ hội bù vốn và sinh lời sau thời gian ngắn là cực khả quan.

1. Mô hình kinh doanh trà sữa xe đẩy liệu có tốt như lời đồn?

Hiện nay, cùng với sự phát triển bùng nổ của trà sữa, nhiều người rất quan tâm và kỳ vọng về mô hình kinh doanh đồ uống này trên xe đẩy lưu động. Vậy phương thức bán hàng nói trên liệu có tốt như lời đồn?

Kinh doanh trà sữa xe đẩy có lời không

Để đánh giá tốt xấu, thiệt hơn, chúng ta cần dựa trên những điều sau:

  • Thị hiếu người tiêu dùng: Trà sữa hiện là món giải khát siêu đắt khách tại Việt Nam. Không chỉ giới trẻ, dần dần chúng đã điều chỉnh thói quen cả những đối tượng khác, bao gồm người đi làm và người có tuổi.
  • Độ bão hòa: Hiện nay, mô hinh bán trà sữa chưa có dấu hiệu bão hòa. Thậm chí nhu cầu còn ngày càng gia tăng nên đây là mô hình rất tiềm năng
  • Khả năng tiếp cận khách: Cực tốt, cao hơn hẳn so với việc mở cửa tiệm cố định
  • Khả năng thu hồi vốn, sinh lời trong kinh doanh: Rất ấn tượng và nhìn thấy rõ kết quả chỉ sau 1-2 tháng hoạt động.

Bán trà sữa xe đẩy

Như vậy có thể thấy mô hình kinh doanh trà sữa xe đẩy là rất khả thi và nếu bạn đang ấp ủ kế hoạch này thì đừng chần chừ, hãy bắt đầu ngay thôi!

✖✖✖ BẠN BIẾT GÌ VỀ: Xe bán thức ăn nhanh ở Mỹ

2. 5 Lợi ích khi kinh doanh trà sữa xe đẩy 

2.1 Dễ dàng khởi nghiệp kinh doanh

Để khởi nghiệp bán trà sữa xe đẩy, bạn không cần chuẩn bị gì nhiều, kể cả vốn và đồ dùng, nguyên liệu. Thực tế cho thấy chi phí để mua phương tiện nằm trong khoảng 5-10 triệu đồng. Chi phí dành cho nguyên liệu và đồ dùng dao động 2-3 triệu. Như vậy bạn chỉ cần bỏ ra trên dưới 10 triệu là có thể bắt đầu hành trình khởi nghiệp của mình. 

2.2 Đối tượng khách hàng đa dạng

Như đã chia  sẻ ở mục 1, hiện nay đối tượng khách hàng quan tâm đến trà sữa không nằm gói gọn ở giới trẻ mà đã “lan” ra nhiều độ tuổi khác. Với khả năng điều chỉnh khẩu vị hợp người dùng, hiện đã có trà sữa cho trẻ em và người lớn tuổi. Khi tệp khách hàng càng đa dạng thì doanh số thu về sẽ càng ổn định và gia tăng vững chắc theo thời gian.

đa dạng đối tượng khách mua trà sữa

2.3 Vốn thấp – Siêu lãi

Hiện nay, giá của mỗi ly trà sữa bán theo hình thức lưu động có thể dao động từ 20 – 40k. Trong khi chi phí cho nguyên liệu chỉ chiếm khoảng 20-30%. Như vậy có thể thấy đây là hình thức buôn bán siêu lợi nhuận. Ngoài ra, số vốn ban đầu dành cho việc mua phương tiện, đồ dùng, nguyên liệu chẳng đáng là bao. Và ngay từ ngày đầu kinh doanh, bạn đã có thể có doanh số cao ngất ngưởng từ sự ủng hộ của thực khách. Vậy nên, xét về lâu dài thì khả năng bù vốn và sinh lãi từ mô hình là chuyện dễ như trở bàn tay.

2.4 Xe sang đẹp, dễ hút khách

Xe bán trà sữa vỉa hè có cấu tạo nhỏ gọn, hiện đại và được dán decal trang trí siêu hút mắt. Trong đó nổi bật nhất là cách sử dụng tone màu nóng, slogan độc lạ và hình ảnh minh họa siêu hấp dẫn. Vậy nên, độ thu hút khách của phương tiện này là điều khỏi cần bàn cãi. Mà khi đã hút khách thì kinh doanh thuận lợi là chuyện đương nhiên.

Xe đẩy trà sữa đẹp sang hút khách

☛☛☛ TÌM HIỂU HÌNH THỨC: Xe đạp bán cà phê

3. Kinh nghiệm mở xe bán trà sữa ít rủi ro, thu lợi cao 

3.1 Lập kế hoạch chi tiết

Nếu bạn không vạch sẵn kế hoạch kinh doanh, từng bước đi của bạn không có định hướng, dễ vấp ngã. Chẳng những thế, bạn không có mục tiêu để phấn đấu, không có sẵn cách ứng phó với trường hợp phát sinh. Để không vướng vào sai lầm này, hãy lập kế hoạch thật chi tiết để đưa hành trình kinh doanh của mình vào khuôn khổ. Có như vậy, việc bán hàng và gia tăng lợi nhuận mới thực sự khả thi. 

3.2  Check kỹ nhu cầu thị trường

Khảo sát thị trường là một trong những khâu rất quan trọng trước khi bắt đầu bán trà sữa. Kết quả của công đoạn này sẽ giúp bạn nhận biết đâu là đối tượng mình cần nhắm tới; mặt hàng nào mình cần kinh doanh và khu vực nào là điểm nên thường xuyên lui tới. Tất cả 3 điều này đều có mối liên đới mật thiết với nhau và điểm chung là giúp bạn dễ tiếp cận khách..

3.3 Chuẩn bị nguồn vốn sẵn

Nếu không có vốn thì tất cả những dự định của bạn sẽ hoàn toàn nằm trong đầu hoặc trên sách vở. Và nên nhớ, ngay trong kế hoạch kinh doanh cũng cần phải tính đến phương diện này. Theo đó, hãy cân đối khả năng tài chính của mình với nguyện vọng bản thân.

Chuẩn bị sẵn vốn kinh doanh trà sữa

Đây sẽ là cơ sở để bạn xác định quy mô làm ăn cho phù hợp. Trong TH số vốn hạn hẹp cũng không nên nóng vội, chạy vạy khắp nơi để gồng mình kinh doanh lớn. Hãy bắt đầu từ chiếc xe đẩy kích thước bé, nếu việc bán hàng diễn ra suôn sẻ thì chắc chắn bạn sẽ có thể mở rộng quy mô trong nay mai. 

3.4 Đầu tư trang thiết bị đầy đủ

Trong kinh doanh bán hàng, chẳng gì bằng sự tiện dụng, đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ. Đây là điều không phải cứ nhìn là thấy mà cần phải trải nghiệm thì mới cảm nhận rõ. Và chẳng những đem lại tiện ích cho khâu phục vụ khách, các đồ dùng này còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong kinh doanh. Từ đó, người tiêu dùng sẽ đánh giá quầy hàng của bạn ở vị thế cao hơn hẳn.

3.5 Lên menu món đa dạng

Hình thức phương tiện rất quan trọng nhưng suy cho cùng, điều khách hàng quan tâm nhất vẫn là menu và chất lượng món. Trong đó, menu là yếu tố có tính tương tác đầu tiên. Nếu xây dựng menu phong phú sẽ bán được cho rất nhiều đối tượng vì mỗi người có 1 khẩu vị riêng.

Đa dạng thực đơn trà sữa

Ngoài ra, bạn có thể bán nhiều lần cho 1 người vì chẳng ai có thể thưởng thức mãi một đồ uống. Đặc biệt hơn, nếu một tập thể muốn mua hàng, bạn hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của các thành viên trong tổ chức này. 

3.6 Tìm nguồn nguyên liệu sạch

Để có thể kinh doanh lâu dài thì chữ “Tâm” cần phải đặt lên hàng đầu. Chỉ cần một lần lơ là trong khâu sàng lọc và kiểm định chất lượng món là sẽ khiến người tiêu dùng nghi ngờ. Vậy nên nguyên tắc cơ bản để kinh doanh trà sữa thành công là hãy tìm đến nguồn nguyên liệu sạch, xây dựng quy trình chế biến đảm bảo vệ sinh. Chắc chắn, khi tuân thủ những điều này thì qua thời gian, khách hàng sẽ nhận ra sự chân tình của người bán và dần gắn bó với quầy hàng.

3.7 Có công thức pha chế riêng

Trà sữa lưu động vốn rất phổ biến nhưng trà sữa ngon, mùi vị đặc biệt thì lại không nhiều. Vậy nên, để tạo điểm nhấn riêng, giúp khách hàng nhận ra bạn giữa vô vàn lựa chọn khác thì hãy cực trau dồi và hoàn thiện bản thân. 

Công thức pha chế trà sữa ngon

Nếu đã có tay nghề, hãy tự mày mò để tìm ra công thức khác biệt. Với hướng tư duy tích cực và không ngừng đổi mới này, chắc chắn quầy hàng của bạn sẽ gây ấn tượng

3.8 Lắng nghe ý kiến khách hàng

Ngay cả khi bạn thấy đồ uống của mình thơm ngon thì cũng không có nghĩa là những người xung quanh có cùng quan điểm. Nên nhớ khẩu vị của khách hàng là vô cùng đa dạng. 

Chính vì thế hãy luôn kinh doanh với tư tưởng cầu thị, lắng nghe ý kiến của khách hàng. Nếu một vấn đề nào đó được nhiều khách hàng nhắc đến thì chứng tỏ nó tồn tại thật và hãy khắc phục nhanh chóng để cải thiện chất lượng món. Khi đó, bạn không chỉ bán đắt khách hơn mà người tiêu dùng còn cảm thấy sự đóng góp của mình có ý nghĩa và được trân trọng. Như vậy, khả năng họ trở thành “fan ruột” của quầy hàng là rất cao.

3.9 Có khuyến mãi, ưu đãi thu hút

Để kích cầu, bạn hãy sáng tạo ra thật nhiều chương trình giảm giá, lập combo hấp dẫn. Nguyên tắc cơ bản là chỉ nên giảm giá từ 10-30%. Trong TH muốn chiết khấu mạnh, có thể bán hàng theo combo. Như vậy, chúng ta sẽ bán được nhiều hơn và số tiền thu về cũng gia tăng đáng kể so với lựa chọn vừa nêu.

ưu đãi kinh doanh xe trà sữa

3.10 Linh động bán hàng nhiều kênh

Ngoài bán hàng offline theo hình thức lưu động, bạn đừng quên tận dụng các trang MXH để gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng. Cụ thể, hãy mở fanpage hoặc sử dụng ngay trang cá nhân của mình để truyền thông online. Thường xuyên đăng tải hình ảnh về quầy hàng, các món kèm menu chi tiết. 

4. 3 Sai lầm nên tránh khi kinh doanh xe trà sữa

4.1 Chọn xe chất lượng kém

Khi chọn xe chất lượng kém, kết cấu lỏng lẻo, thiếu chắc chắn thì bạn sẽ phải đối diện với rất nhiều vấn đề:

  • Sử dụng bất tiện, thiếu nhiều chi tiết hỗ trợ
  • Khó tạo thiện cảm với khách hàng vì mẫu mã xấu, kém thu hút
  • Dễ hỏng hóc, gây hao tốn tiền của đồng thời làm gián đoạn việc kinh doanh.

xe bán trà sữa chất lượng kém

Quá nhiều bất cập với lựa chọn này phải không ạ? Vậy nên bạn đừng đi theo “vết xe đổ” của nhiều người đã từng kinh doanh thất bại nhé!

4.2 Bán ở nơi ít người qua lại

Trong kinh doanh lưu động, chọn đúng nơi tọa lạc sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tương tác với khách và gia tăng doanh số. Trong 100 người đi qua quầy hàng sẽ có khoảng 10 người bị thu hút, 3-4 người trong số đó phát sinh nhu cầu mua hàng. Như vậy, nếu số người qua lại càng ít thì cơ hội bán hàng sẽ càng thấp đi đáng kể. Điều này giải thích vì sao việc bán hàng ở nơi ít người lui tới lại góp mặt trong danh sách 3 sai lầm thường gặp khi kinh doanh xe trà sữa.

4.3 Không check kỹ thực lực đối thủ

Việc coi thường đối thủ có thể dẫn đến nhiều hệ lụy kèm theo. Trong khi bạn tự đắc với những gì mình đang có thì những đối thủ lại đang âm thầm cải tiến và không ngừng nâng cấp về mọi phương diện. Và họ có thể vượt xa bạn bất cứ lúc nào trong cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt này.

Kinh doanh trà sữa đắt khách

Chính vì thế, lời khuyên dành cho bạn là hãy luôn đặt đối thủ ở vị trí ngang tầm, phân tích, biến chúng thành lợi thế bản thân. Đồng thời không ngừng khắc phục những thiếu sót, hạn chế để ngày càng càng phát triển trong tương lai.

5. Gợi ý địa chỉ mua xe đẩy bán trà sữa kinh doanh TỐI ƯU giá và chất lượng

Khi mua xe hàng rong thì giá thành và chất lượng là 2 yếu tố giữ cán cân thăng bằng, chi phối và quyết định lẫn nhau. Và nếu bạn muốn tối ưu cả 2 điều này thì chẳng có gì khó, ghé ngay Kanawa sẽ được toại nguyện.

Kanawa là một trong số hiếm các doanh nghiệp mạnh tay đầu tư vào công nghệ sản xuất để rút ngắn thời gian, nhân lực, từ đó tối ưu hóa giá thành bán ra. Chẳng những vậy, doanh nghiệp còn coi trọng khâu sàng lọc vật liệu và thiết kế. Do đó, sản phẩm đến tay người dùng có độ bền cao, tiện dụng, vừa có kết cấu đẹp mắt.  Ngoài ra, thương hiệu còn hỗ trợ sản xuất xe theo yêu cầu (xe đẩy bán nước ép trái cây, xe cà phê mang đi…) và miễn phí khâu thiết kế decal trang trí.

Mua xe trà sữa kanawa

Thiết bị bếp công nghiệp Kanawa rất vui khi được đồng hành cùng bạn trong hành trình Kinh doanh trà sữa xe đẩy tươi sáng này. Vậy nên hãy liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu để sở hữu ngay dòng xe chất lượng cao với mức giá cực phải chăng bạn nhé!

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Kinh Doanh Trà Sữa xe Đẩy: 14 Điểm quan trọng cần nhớ
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tin xem nhiều
Bài viết liên quan
Đăng ký tư vấn để
nhận ngay ưu đãi lớn

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn!

Chat Zalo
showromm Showroom
Gọi ngay